HANDICO TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÔNG TÁC AN TOÀN – VỆ SINH LAO ĐỘNG – PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ


(HANDICO) - Ngày 12/4/2019, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn – Vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm công tác AT-VSLĐ-PCCN năm 2019. Đây là hoạt động hằng năm của  HANDICO nhằm tiếp tục tăng cường tuyên truyền về văn hóa an toàn lao động, các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ và kêu gọi người sử dụng lao động, người lao động chung sức thực hiện tốt công tác An toàn (AT) – Vệ sinh lao động (VSLĐ) và Phòng chống cháy nổ (PCCN) tại nơi làm việc.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Trương Hải Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc TCT; Phan Thanh Chung – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn TCT; Phùng Minh Trang – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động TCT.

HANDICO hiện nay có gần 60 đầu mối đơn vị trực thuộc với gần 20 ngàn lao động. Năm 2018 toàn Tổng công ty đã triển khai và thực hiện đồng bộ các biện pháp AT,VSLĐ - PCCN tại các đơn vị, cơ sở sản xuất, công trình, văn phòng, trụ sở, nhà ở… nhằm giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn lao động và cháy nổ. Kết quả trong năm không có tai nạn lao động nghiêm trọng, toàn bộ các thiết bị thi công được sử dụng an toàn, không xảy ra cháy nổ. Các đơn vị đã chú trọng đầu tư kinh phí, tổ chức bộ máy làm công tác AT,VSLĐ -  PCCN và hoạt động có hiệu quả.
 


Đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Tổng công ty đã tổ chức tập huấn cho 172 học viên là người sử dụng lao động, người quản lý, người làm công tác AT,VSLĐ của các đơn vị trong toàn Tổng công ty theo Chương trình Quốc gia về An toàn, vệ sinh lao động Thành phố Hà Nội năm 2018. Trên 1800 lao động, bao gồm các công nhân đang làm việc tại các công trình 30T1, 30T2 trên ô đất A14; CT1, CT2 trên ô đất A10 khu đô thị Nam Trung Yên; Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại 3.10 Lê Văn Lương... Ngoài ra với đội ngũ hàng chục cán bộ chuyên trách AT,VSLĐ của Tổng công ty và các đơn vị có Chứng nhận là giảng viên được huấn luyện AT,VSLĐ đã tự huấn luyện cho hàng trăm người lao động tại các công trình.
 

Đồng chí Phùng Minh Trang – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động TCT

Công tác PCCC được Tổng công ty và các đơn vị đặc biệt quan tâm chú trọng. Tại các tòa nhà trụ sở, văn phòng cho thuê, chung cư trong các khu đô thị… đều có phương án PCCC được phê duyệt. Các lực lượng PCCC tại chỗ được củng cố, kiện toàn hàng năm và được huấn luyện, tổ chức diễn tập chữa cháy theo đúng quy định. Hệ thống các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy theo định kỳ được kiểm tra, bảo dưỡng, vận hành, chạy thử và bổ sung thay thế khi hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng.

Năm 2018, HANDICO đã tổ chức các khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các đội PCCC cơ sở, phổ biến kiến thức cho cán bộ, nhân viên làm việc tại các tòa nhà trụ sở, văn phòng và người dân sinh sống trong các tòa nhà chung cư tại các khu đô thị. Tại khu đô thị Nam Trung Yên, Xí nghiệp Quản lý và dịch vụ đô thị (Masen) đã phối hợp với Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và cấp giấy chứng nhận PCCC cho cán bộ nhân viên và công nhân vận hành. Hệ thống trang thiết bị PCCC (phần nổi) như bình bọt, lăng vòi… đã được sửa chữa và nâng cấp kịp thời.

Công tác chăm sóc sức khỏe và cải thiện điều kiện lao động cho người lao động được quan tâm thực hiện như: khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, đo kiểm tra môi trường lao động phát hiện kịp thời các yếu tố có hại trong sản xuất để có biện pháp khắc phục, cải thiện môi trường làm việc (tại những cơ sở sản xuất có yêu cầu cao về môi trường lao động như Nhà máy gạch Ceramic Hồng Hà thuộc CT4 đã được tổ chức đo kiểm đầy đủ các chỉ tiêu về ánh sáng, nhiệt độ, bức xạ nhiệt, bụi, tiếng ồn…); công tác thực hiện chế độ chính sách với người lao động; trang bị phương tiện bảo hộ lao động cho người lao động…

Với những thành tích trên, năm 2018 đã có 3 tập thể và 3 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND Thành phố Hà Nội, Cục An toàn lao động – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng bằng khen. 4 tập thể và 41 cá nhân được Tổng công ty tặng giấy khen đã có thành tích tốt nhất trong công tác AT,VSLĐ – PCCN.
 

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ Thành phố Hà Nội và lãnh đạo Tổng công ty trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác AT, VSLĐ – PCCN năm 2018






 
Năm 2019 là 1 năm quan trọng của HANDICO với sự kiện kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tổng công ty (21/9/1999 – 21/9/2019); cũng là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ IV (nhiệm kỳ 2015-2020) của Tổng công ty. Xác định công tác AT,VSLĐ – PCCN luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro, HANDICO tăng cường hơn nữa việc thực hiện các quy định về AT,VSLĐ - PCCN trong quá trình lao động, sản xuất. Hướng tới mục tiêu “An toàn – Chất lượng – Hiệu quả” và không ngừng nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên và người lao động, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng và sự cố cháy nổ đáng tiếc nào.

Tại Hội nghị, cá đại biểu cũng đã được nghe phổ biến, cập nhật các quy định mới về công tác An toàn - Vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động của Tổng công ty. Đây cũng là hoạt động thiết thực của HANDICO nhằm góp phần phấn đấu để năm 2016và những năm tiếp theo an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất.

2142 Lượt xem

HANDICO phấn đấu trở thành một trong những tổ chức kinh tế chiếm thị phần hàng đầu trong cả nước về đầu tư kinh doanh bất động sản, có địa bàn hoạt động trên cả nước và các nước trong khu vực...  [Xem thêm]