NỮ CBCNV HANDICO “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ”

(HANDICO) - Chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tôn vinh những tập thể, cá nhân của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, xây dựng gia đình tiêu biểu; ngày 17/10/2018, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức “Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, biểu dương “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO tiêu biểu” năm 2018.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phan Thanh Chung - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Công đoàn HANDICO…
 



Phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", "Gia đình HANDICO tiêu biểu" trong thời gian qua đã có tác động mạnh mẽ trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nữ CBCNVLĐ, khơi dậy nội lực, trách nhiệm của nữ CBCNVLĐ đối với sự tiến bộ, phát triển của bản thân, gia đình và cộng đồng. Thông qua phong trào, không chỉ chị em HANDICO tự khẳng định mình mà tổ chức Công đoàn còn thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ.

Mặc dù HANDICO hoạt động trong ngành xây dựng, nhưng lực lượng lao động nữ với hơn 1.500 người (chiếm trên 40% tổng số CBCNVLĐ) luôn có mặt trên tất cả các lĩnh vực công tác của Tổng công ty, từ quản lý, điều hành đến các công việc nặng nhọc như thi công, xây lắp, đứng máy. Nhiều người tham gia cấp ủy Đảng các cấp và đang giữ những vị trí quan trọng như Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc, Phó Giám đốc các Công ty thành viên; Trưởng phó các phòng, ban của các đơn vị.

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các chị còn gách vác thêm thiên chức của người vợ, người mẹ. Với nỗ lực của bản thân, các chị đã khéo ứng xử trong các mối quan hệ để xây dựng sự hòa thuận, yên vui trong mỗi gia đình. Nhiều chị em còn tích cực tham gia thêm vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động từ thiện - xã hội. Với những cố gắng đó, nhiều chị em, nhiều gia đình đã đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác Nữ công của các cấp Công đoàn Tổng công ty trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến gia đình, kiến thức về giới, dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em … Đề nghị Tổng công ty tạo việc làm ổn định, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho nữ CBCNVLĐ, tổ chức kiểm tra, giám sát và có các kiến nghị sửa đổi những chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.
 

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng chí tin tưởng với những kết quả đã đạt được, phong trào Nữ công nói riêng và phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn nói chung của Công đoàn Tổng công ty trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng công ty và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế -  xã hội trên địa bàn Thành phố.

 

Đồng chí Phan Thanh Chung - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn HANDICO phát biểu tại Hội nghị
 

Nổi bật trong phong trào thi đua “Gia đình HANDICO tiêu biểu” có gia đình chị Bùi Thị Xuân - Phó phòng Tổ chức pháp chế, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà. Bản thân chị luôn hoàn thành tốt cả nhiệm vụ chuyên môn lẫn nhiệm vụ trên cương vị Chủ tịch Công đoàn đơn vị. Chồng chị hiện công tác tại Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm, anh vừa được UBND quận Hoàn Kiếm tặng bằng khen trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2012-2017. Cả hai con của chị đều đạt thành tích cao trong học tập và được tham gia vào các đội thi học sinh giỏi của trường.

Chị Trương Thị Quyên – Công nhân sản xuất trực tiếp tại Tổ Tráng men Nhà máy gạch Ceramic Hồng Hà, chị đảm nhiệm công việc đứng máy in trang trí sản phẩm, với kinh nghiệm và tay nghề chuyên môn vững vàng chị luôn hoàn thành tốt công việc, không để sản phẩm lỗi qua in lưới vào lò nung, hạn chế các phế phẩm, có tinh thần trách nhiệm trong việc đào tạo công nhân mới. Ngoài công việc chuyên môn, chị còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Nhà máy.
 

Nhiều tập thể nữ đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoạt động nữ công như Tập thể nữ Văn phòng Tổng công ty, Tập thể nữ CBCNV Khách sạn Thể thao thuộc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội, Tập thể nữ xí nghiệp xây lắp số 4 thuộc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng 18, Tập thể nữ phòng Công nghệ Thông tin của Công ty Tài chính cổ phần HANDICO…


Trong năm 2018, đã có trên 70% nữ CBCNVLĐ Tổng công ty đạt danh hiệu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" cấp cơ sở; 33 tập thể, 64 nữ CBCNVLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp Tổng công ty. Hơn 300 gia đình đạt danh hiệu "Gia đình tiêu biểu" cấp cơ sở, 65 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO tiêu biểu”, 1 gia đình đạt danh hiệu "Gia đình tiêu biểu" cấp Thành phố, 2 nữ CBCNVLĐ được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ….

2507 Lượt xem

HANDICO phấn đấu trở thành một trong những tổ chức kinh tế chiếm thị phần hàng đầu trong cả nước về đầu tư kinh doanh bất động sản, có địa bàn hoạt động trên cả nước và các nước trong khu vực...  [Xem thêm]